Kinh nghiệm học tập Mandy tại trường Anh ngữ HANA

Họ tên: Phan Thị Diệu (Mandy)

Trường: HANA Academy

Khóa học: Juniors

Thời gian: 4 Tuần

Xin chào mọi người! Em là Mandy học viên đến từ Việt Nam, hiện tại em đang là học viên của trường Anh ngữ HANA. Sau đây em xin kể về những trải nghiệm tuyệt về chuyến du học tiếng Anh của mình.

Đây là chuyến đi đầu tiên của em khi xa gia đình nên em có những cảm xúc vô cùng đặc biệt và ấn tượng.Trước chuyến đi em cảm thấy vô cùng háo hức và mong chờ, nhưng mẹ thì lại khác, lại tỏ ra lo lắng vì sợ em sẽ không thể làm quen với môi trường sống và học tập tại Philippines cũng như đồ ăn ở đây thế nên mẹ chuẩn bị cho em khá nhiều đồ ăn Việt Nam.

Ngày xuất phát để bắt đầu chuyến hành trình du học tiếng Anh tại HANA là ngày 17/06/2019, hôm đó em cùng gia đình ra sân bay từ rất sớm, tại sân bay em gặp được rất nhiều người bạn mới đi cùng đoàn. Với tâm lý hồi hộp và lo lắng em thực sự không dám chủ động bắt chuyện với mọi người. Nhưng khi vào làm thủ tục check in em có gặp được một bạn gái trạc tuổi em, em thầm nghĩ mình sẽ có thể kết thân với bạn trong chuyến du học này nhưng tiếc rằng bạn lại học ở một trường Anh ngữ khác. Do những sự cố ngoài mong muốn mà chuyến bay của em bị delay đến tận 2:30 mới bắt đầu khời hành. Mặc dù rất mệt mỏi nhưng em vẫn cảm thấy vô cùng háo hức, chờ đơi và ăn bánh với sữa mà chị dẫn đoàn phát để chuẩn bị cho chuyến khởi hành của mình. Lúc lên máy bay em cảm thấy rất vui mừng bởi  vì ghế của em được ngồi cạnh cửa sổ, như vậy em đã có thể ngắm nhìn toàn bộ cảnh thành phố Hồ Chí Mình về đêm rồi, một khung cảnh rất nhộn nhịp với nhiều ánh đèn.

Cảm nhận đầu tiên của em khi đặt chân lên đất nước Philippines là thời tiết rất nóng như ở Việt Nam vậy. Khi xuống sân bay em và 2 anh chị học cùng trường ngồi chờ thêm 3 bạn khác nữa từ đầu Hà Nội. Trong lúc ngồi chờ thì bọn em đã đi đổi tiền.

Sau khi 3 bạn ở Hà Nội đáp chuyến bay xuống thì tất cả mọi người cùng lên xe để trở về trường. Quãng đường từ sân bay về trường khá xa khoảng 3 tiếng di chuyển bằng oto nên em đã ngủ thiếp đi mà quên mất ngắm cảnh đường phố tại Philippines.

Cảm giác đầu tiên của em về trường HANA khá là đẹp và rộng rãi, lại có nhiều cây xanh nữa. Những điểm mà được chú ý nhiều nhất đó chính là hồ bơi ngay giữa trường. Sau khi nhận phòng ký túc xá thì việc đầu tiên là em gọi điện thông báo với bố mẹ đã về đến trường an toàn tiếp đó là em xuống canteen để ăn trưa. Sau khi ăn trưa xong em về phòng nghỉ ngơi 1 chút sau đó xuống làm bài kiểm tra trình độ đầu vào. Khi làm bài test xong thì em được 2 anh chị quản lý dẫn ra SM Mall để mua những vật dụng cần thiết trong suất quá trình học tập ở Philippines. Do mẹ đã chuẩn bị cho em rất nhiều thứ nên em không cần mua gì nhiều.

Có lẽ đây là lần đầu tiên em sống xa gia đình nên em có cảm giác rất nhớ nhà. Nhưng khi đến lớp được gặp các thầy cô giáo và bạn bè ở đây thì em cảm thấy vô cùng thân thiện và gần gũi, có cảm giác nhưng mình đang ở nhà vậy. Và vui hơn nữa là thầy cô có thể hiểu em nói và thi thoảng còn khen ngợi em nữa. Nhưng mấy ngày nay, vì sắp phải chia tay mọi người nên tâm trạng em không tốt lắm, khó tập trung được vào bài giảng thành ra có vài tiết học không được hiệu quả cho lắm. Giáo viên yêu thích của em là cô Marjo, vì mỗi lần vào tiết của cô Marjo em cảm thấy rất thoải mái.

Vào những ngày cuối tuần nhà trường lại tổ chức cho học viên đi du lịch, tham quan khám phá thành phố Clark hoặc bọn em cũng có thể rủ nhau đi các trung tâm mua sắm hay rủ nhau đi ăn.

Về đồ ăn ở Canteen thì lúc đầu thì em cảm thấy rất khó ăn nhưng mấy ngày sau thì em đã quen dần và ăn được, và món em thích nhất ở đây là các món làm từ gà. Hai chú đầu bếp trong Canteen lúc nào cũng vui vẻ và hài hước. Đồ ăn ở ngoài trường cũng rất là ngon, nhưng các nhà hàng thương hiệu Việt Nam ở đây thì không ngon cho lắm. Ở đối diện trường có một khu trung tâm mua sắm nhưng hơi vắng, khi mới bước vào thì em thấy một cửa hàng bán trà sữa rất ngon, em thường xuyên đến đó uống trà sữa với mọi người.

Môi trường ở đây cũng khá giống với Việt Nam, nhưng có vẻ khó khăn nhất là các cột đèn giao thông ở đây hoạt động không tốt nên khá là khó khăn cho xe cộ đi lại. Đường phố thường xuyên bị tắc nghẽn. Nhưng mỗi lần em qua đường thì mọi người ở đây đều dừng xe lại và nhường đường cho bọn em đi qua. Em rất thích điều đó ở đây.

Bầu trời ở đây rất đẹp, nhất là khoảnh khắc mặt trời lặn, rất đẹp nên em đã chụp rất nhiều tấm ảnh.

Hoàng hôn tại HANA

Một tháng học tập tại trường HANA trôi qua rất nhanh và để lại trong em những kỷ niệm đẹp vô cùng đáng nhớ và ấn tượng. Em xin gửi lời cảm ơn đến các thầy cô và các anh chị quản lí đã giúp em cải thiện thêm hiểu biết tiếng Anh của mình và khám phá thêm một đất nước thân mới mẻ. Cảm ơn các bài giảng của thầy cô, chúng thật sự rất hữu ích cho em. Nếu có thể thì em sẽ đến thăm đất nước này một lần nữa. Em sẽ giới thiệu cho các bạn của em về ngôi trường xinh đẹp này. Tạm biệt HANA Academy, tạm biệt Philippines!

Xem thêm

Chi phí du học tiếng Anh tại Philippines

Kinh nghiệm học tập tại Philippines